Thứ Năm, 9 tháng 2, 2017

Độc đáo mùa lễ hội nhân sâm ở Geumsan Hàn Quốc

Độc đáo mùa lễ hội nhân sâm ở Geumsan Hàn Quốc

Độc đáo mùa lễ hội nhân sâm ở Geumsan Hàn Quốc là một cơ hội để du khách mọi miền tham quan chợ nhân sâm hàng đầu thế giới, nơi hội tụ và phân phối, chế biến nhân sâm Hàn Quốc rất lớn. Với hơn 1300 cửa hàng, chiếm tới hơn 80% thị trường sâm nước này,  lễ hội  nhân sâm chắc chắn sẽ tạo sức hút mạnh mẽ với bất kì ai ghé qua.

Geumsan là một huyện vùng núi ở Hàn Quốc có điều kiện khí hậu, thổ nhưỡng, vị trí địa lý đắc địa để trồng nên những củ sâm mang chất lượng hàng đầu. Sâm ở Geumsan gồm 3 loại chính: nhân sâm tươi, hồng sâm, bạch sâm. Đối với nhân sâm tươi thì sẽ được chia theo năm tuổi, trong đó đạt chất lượng dược tính cao là nhân sâm 6 năm tuổi.
Geumsan có điều kiện tuyệt vời để trồng nhân sâm nổi tiếng

Geumsan có điều kiện tuyệt vời để trồng nhân sâm nổi tiếng
Hồng sâm Hàn Quốc được chế biến từ những củ sâm tươi, cho vào nồi hấp khoảng 2 tiếng đồng hồ rồi tiếp tục sấy, phơi khô, có màu hồng nhạt, vị ngọt hơi đắng, mùi thơm dễ chịu.
Những củ sâm có chất lượng kém hơn nếu không được chế biến thành hồng sâm thì sẽ dùng làm bạch sâm. Nhân sâm Hàn Quốc tươi đem rửa sạch rồi trần qua nước sôi vài phút, tẩm đường ủ trong vài ngày rồi đem phơi hoặc sấy khô ở nhiệt độ 60 độ C. Thành phẩm bạch sâm có màu trắng ngà, mềm, tinh thể đường bao phủ, thân xốp, khi ăn có vị ngọt, mùi thơm.
Lễ hội nhân sâm Hàn Quốc ở Geumsan thường được tổ chức vào mùa thu, trải rộng từ Bảo tàng nhân sâm Geumsan đến Khu phố Nhân sâm và Thảo Mộc. Các triển lãm ở đâu trưng bày hàng loạt những sản phẩm từ nhân sâm cũng như cung cấp các liệu pháp hỗ trợ điều trị sức khỏe.
Nhân sâm Hàn Quốc được trưng bày mọi nơi trong lễ  hội Geumsan

Nhân sâm Hàn Quốc được trưng bày mọi nơi trong lễ  hội Geumsan
Đến với lễ hội nhân sâm Geumsan, du khách sẽ được trải nghiệm thực tế các quy trình tạo ra sản phẩm  nhân sâm: thu hoạch, cắt, thái, sấy khô cũng như chế biến các món ăn từ nhân sâm độc đáo. Không chỉ vậy, khách tham quan còn được tận hưởng dịch vụ tắm hơi nước sâm, tham gia trò chơi truy tìm nhân sâm trong rừng, được mua các thành phẩm từ nhân sâm với giá thành rẻ.
Món cơm trộn nhân sâm khổng lồ trong lễ hội

Món cơm trộn nhân sâm khổng lồ trong lễ hội
Khi đến với các khu chợ nhân sâm Hàn Quốc ở Geumsan, du khách sẽ được  thưởng thức các đặc sản từ thảo dược này: salad nhân sâm, sữa sâm, nhân sâm tẩm mật ong…đặc biệt là món nhân sâm chiên giòn trứ danh mà bất kì ai cũng không thể quên được hương vị.
Nhân sâm Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng về dược tính đối với sức khỏe mà còn được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng. Tất cả các sản phẩm sâm tiêu thụ trong nước cũng như xuất khẩu đều đồng nhất về chất lượng, trải qua sự kiểm duyệt gắt gao của Trung tâm quản lý chất lượng sản phẩm. Nhân sâm Hàn Quốc hiện nay đã có mặt phổ biến trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Một số sản phẩm nhân sâm được người Việt rất ưa chuộng: Cao hồng sâm Hàn Quốc, nhân sâm tẩm mật ong, hồng sâm nguyên củ sấy khô…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.