Bí quyết về cách sử dụng nấm linh chi tốt nhất

Cách sử dụng nấm linh chi tốt nhất

Theo y học cổ truyền, nấm linh chi có vị nhạt, tính ấm, có tác dụng bổ cường tráng dương, an thần, cải thiện trí nhớ. Ngày nay người ta biết trong nấm Linh chi có chứa germanium giúp tế bào hấp thụ oxy tốt hơn: polysaccharit làm cho tăng sự miễn dịch trong cơ thể, làm cho mát gan, diệt tế bào ung thư; acid ganodermic chống dị ứng, chống viêm.

Tham khảo một số bài viết hữu ích: " Cách chế biến nấm linh chi khô hiệu quả "
                                                   " Giới thiệu 4 cách chế biến nấm linh chi hàn quốc đơn giản "

nấm linh chi tự nhiên

Cách sử dụng của nấm linh chi


Liều cao: sử dụng trong thời gian ngắn chữa bệnh cấp tính. Ví dụ: Chữa ngộ độc (thức ăn, thuốc, kim loại nặng), sử dụng liều 120g linh chi chia 3 lần trong ngày.

Chữa viêm tuyến vú: Linh chi 30g đến 50g chia 2 lần trong ngày. 

Liều thấp: 3g/ngày. Hỗ trợ nâng cao tác dụng của các loại thuốc như thuốc chữa tiểu đường, chống viêm loét dạ dày. Sử dụng trong nhiều ngày để tăng tuổi thọ, hết liệu trình của thuốc chính hoặc sử dụng thường xuyên hàng ngày. 

Liều trung bình: 6-10g/ngày chia 2 hoặc 3 lần với những loại bệnh được nhắc bên trên, liệu trình trung bình là 2-3 tháng, riêng có ung thư thì sử dụng thường xuyên hàng ngày cho tới khi bệnh được cải thiện. Đây là cách sử dụng nấm linh chi hiệu quả nhất.

Trà nấm linh chi


a. Nghiền bột
* Nghiền toàn bộ nấm linh chi (cả mũ nấm và cuống nấm) thành bột mịn, Nấm Linh chi rất khó nghiền vì sẽ bông lên. Khi sắc  cho bột linh chi vào túi riêng, lúc bỏ bã thuốc thì lấy bã linh chi trong túi ra rồi uống nước đã sắc.
Cho khoảng từ 4-5 muỗng cà phê bột linh chi vào túi lọc hãm bằng nước thật sôi trong 5 phút sau đó uống. Bạn tuyệt đối không được uống luôn cả bã bột nấm, do tai nấm không phải là loại có thể ăn được như rau quả, lúc bào tử trong tai nấm đã hết, thì phần còn lại của linh chi chẳng khác gì gỗ nên khi bạn uống hết thì coi như bạn đang uống cả bột gỗ Đáng lý ra linh chi giúp bạn giải độc gan thì bạn lại đang cấy mầm bệnh cho mình để làm suy yếu chức năng gan, hại sức khỏe của chính bạn. 

Bột nấm linh chi

b. Thái lát
Thái lát là bí quyết được sử dụng nhiều nhất, người Hàn Quốc hay sử dụng dưới dạng thái lát để dùng
1. Cho 20g - 30g nấm linh chi cho vào ấm đun với 1lít nước, đun sôi khoảng 2 đến 3 phút rồi tắt lửa. Để ngâm như vậy trong vòng 5 phút rồi đun tiếp khoảng 30 phút bằng lửa nhỏ liu riu. Đun cho tới khi nước cạn còn khoảng 0,8 lít thì ta được nước đầu tiên.

2. Đun nước 2 và nước 3: Sau khi được nước đầu lấy lát Linh chi ra dùng kéo cắt nhỏ (khoảng 1cm) rồi đổ nước vào đun như nước đầu. Đổ lẫn nước 1 nước 2 và nước 3 để được 2,4 lít nước linh chi. Cho vào bình thuỷ để uống dần ( nên uống nóng), Hoặc bảo quản trong ngan mát tủ lạnh (nếu uống lạnh).
3. Cách dùng: dùng thay nước uống hàng ngày.

Mời bạn tham khảo một số thông tin sản phẩm tại đâyhttp://nhansamlinhchi.net.vn/nam-linh-chi-han-quoc/ >>

Share on Google Plus

About Unknown

    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.