Thứ Ba, 9 tháng 6, 2015

Tiêu chuẩn để lựa chọn nấm linh chi tốt

Tiêu chuẩn để lựa chọn nấm linh chi tốt là khá quan trọng. Nếu như lựa chọn sai nấm linh chi, người dùng không những mất tiền mà còn có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe.





Dưới đây là mộ số tiêu chuẩn để lựa chọn nấm linh chi tốt nhất dành cho những khách hàng có nhu cầu mua nấm linh chi:

Mùi vị 

Loại nấm linh chi tốt thường có mùi thơm và vị đắng rất đặc trưng. Khi đi mua hàng, bạn có thể cắt một miếng nhỏ nấm linh chi để nhai thử. Nếu nấm linh chi thật sẽ có vị đắng và gây. Khi nấu thành nhiều lượt nước, vị đắng này sẽ mất dần chứ không mất hẳn sau một lần nấu.

Không nên mua những loại nấm linh chi không tự nhiên, có vị đắng bất thương và đặc biệt không nên chọn loại nấm có mùi mốc hoặc mùi chua.

Lượng bào tử

Nên lựa chọn loại nấm linh chi có nhiều bào tử trong quả thể do phần lớn các dược tính của nấm tập trung vào bào tử nấm. Không nên mua những loại nấm không có nguồn gốc rõ ràng hoặc đã qua chiết xuất hết các dược chất.

Màu sắc nấm linh chi

Nên chọn loại nấm linh chi có màu đỏ tươi lẫn với gam vàng và trắng. Loại nấm này được ví như bông hoa khi nó còn tươi non. Đối với những loại linh chi đã trưởng thành, mặt dưới giữ nguyên màu trắng tự nhiên, mặt trên có màu nâu đỏ sậm đã được che phủ nhẹ bởi lớp bào tử màu nâu. Nếu như linh chi được mang đi thái hoặc nghiền thì quả thể của nấm linh chi sẽ rắn, mặt cát mịn.

Bạn không nên mua nấm linh chi có màu nâu xỉn, mặt trên bóng loáng, mặt dưới có màu loang lổ, ố xanh ố vàng, quả thể nhẹ và xốp.

Độ ẩm của nấm linh chi

Khi mua hàng, nên chọn những loại nấm linh chi đã khô khoảng 10%, phơi nắng để khô dần sẽ giữ được những dưỡng chất trong nấm và chỉ nên sấy ở nhiệt độ 50 độ C đến 60 độ C. Để kiểm tra, có thể lấy mặt dưới của hai tai nấm gõ vào nhau, nấm khô độ ẩm ít sẽ cho tiếng kêu đanh giòn. Tuyệt đối không nên mua loại nấm linh chi đã sấy ở nhiệt độ quá cao hoặc những cây nấm đã qua sự sấy khô của một số chất bảo quản, đặc biệt là lưu huỳnh...

An toàn sử dụng

Do rất nhạy cảm với môi trường nên nấm linh chi sẽ chết ngay nếu như bị phun bất kì một hóa chất nào lên bề mặt. Tuy nhiên, công thức làm phôi tại mỗi nơi, mỗi quốc gia mà chất lượng nấm linh chi khác nhau. Chính vì thế mà, trong tất cả các loại, nấm linh chi Hàn Quốc được cho là loại nấm linh chi tốt nhất do chưa bị gỗ hóa, chứa hàm lượng hàm lượng cao các dược chất quý như triterpenes, germanium, và polysaccharides..vv


Trong 5 tiêu chí lựa chọn nấm linh chi tốt  kể trên, thì tiêu chí về số lượng bào tử và vị đắng là quan trọng nhất trong việc đánh giá chất lượng nấm Linh chi. Để được tư vấn miễn phí về các thông tin khác về sản phẩm nấm linh chi, có thể liên hệ trực tiếp tại hotline:  0965.69.63.64 - +84 4 66 849 833.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.